Contact Us Click
#พี่เลี้ยงที่ชื่อว่า "มือถือ" มีผลเสียยังไง....

July 02, 2020

#พี่เลี้ยงที่ชื่อว่า "มือถือ" มีผลเสียยังไง....

ไม่ว่าจะจอมือถือหรือจอ 4 เหลี่ยม มีผลกับลูกอย่างไร??.

เมื่อก่อนเด็กติดตุ๊กตา เดินไปที่ไหนก็เห็นเด็กหิ้วตุ๊กตาไปด้วยไม่แปลกใช่ไหมคะ ที่ในยุคนี้ เราจะเห็นเด็กๆกับมือถือ แทบเลท อยู่ติดกันในทุกๆที่...

#แต่คุณทราบไหมว่า เด็กอายุเท่าไหร่ถึงจะสามารถให้เล่นจอ 4 เหลี่ยมได้ #วันนี้ เราจะมาดูประเด็นนี้กันค่ะ พี่เลี้ยงที่ชื่อว่า "มือถือ" มีผลเสียยังไง?

#ไม่มีทักษะสังคมเพราะการดู คือการสื่อสารทางเดียว ในเมื่อโลกของเขาคือสิ่งที่อยู่ในจอ แน่นอนว่า การเข้าหาคนอื่น หรือการเล่นกับคนในครอบครัวก็จะไม่มี ทำให้ทักษะด้านนี้หายไป ลองทายเล่นๆดูสิคะว่า ในอนาคตเด็กคนนี้เขาจะเป็นอย่างไร

#อารมณ์ก้าวร้าวเพราะสื่อในจอสี่เหลี่ยม ไม่เคยขัดใจ ได้ดั่งใจตลอด แต่โลกข้างนอก ทุกอย่างอาจจะไม่เป็นดั่งใจของเด็กเสมอ เด็กที่ติดจอเหล่านี้ จะฉุนเฉียวง่าย หงุดหงิดง่าย อารมณรุนแรงและก้าวร้าว..... เป็นจุดเริ่มต้นทำให้เกิดปัญหาพฤติกรรมในอนาคตได้ง่าย

#ขาด "ความสัมพันธ์" ในครอบครัวเพราะจริงๆแล้ว ตามธรรมชาติของเด็ก พ่อแม่น่าสนใจมากกว่าการเล่นอุปกรณ์สื่อสาร เพียงแต่เราต้องรู้วิธีการเล่นให้เหมาะสมกับวัน เล่นให้ได้ใจ.....

#ไม่เกิดการเรียนรู้ #ทำให้สมาธิสั้นบางคนอาจจะมองว่าสื่อในโซเชียลมีเดีย จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ เพราะเห็นเด็กพูดตาม ทำตามได้

แต่ในความเป็นจริง เด็กเพียงแค่ใช้ "การจำ"แต่ "ไม่ได้เกิด "การเรียนรู้"

#ผลเสียต่อสุขภาพและสายตา ก็จะตามมาแน่นอน!!

สิ่งที่สำคัญคือ .....

#เด็กจะติดหรือไม่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของพ่อแม่ เพราะถ้าเล่นเป็นตัวอย่างเป็นประจำ เด็กก็จะมีโอกาสติดได้ง่ายนะคะ

#BangkokNannyCenter​

More Blog & New