Contact Us Click
10 เทคนิคการเลี้ยงลูกให้ฉลาดสำหรับพ่อแม่มือใหม่​

July 02, 2020

การดูแลเด็กและเด็กทารกสำหรับพ่อแม่สมัยใหม่​

การดูแลเด็กในช่วงปฐมวัยมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเด็ก
เราต่างก็รู้กันว่าการดูแลเด็กในช่วงปฐมวัยนั้นมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเด็กเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่เริ่มรับมือยากขึ้นเรื่อยๆ การดูแลเด็กที่เยี่ยมยอดจะช่วยสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุดให้กับเด็กๆ ตั้งแต่เล็กๆ ให้พวกเขากลายเป็นผู้นำในอนาคตของประเทศชาติได้ นั่นคือสาเหตุว่าทำไมมันจึงสำคัญมากที่ผู้ปกครองควรเข้าใจถึงผลกระทบของการใช้บริการการดูแลเด็กและให้การศึกษาในช่วงปฐมวัยที่มีคุณภาพและเข้าถึงได้ง่าย

ทุกการบริการควรให้การดูแลเด็กในคุณภาพสูงเพื่อที่เด็กๆ จะได้มีความเป็นอยู่ที่ดี และส่งผลให้เด็กๆ ได้รับอิทธิพลต่อการเจริญเติบโตที่เหมาะสมในทางบวกตั้งแต่เยาว์วัย พร้อมทั้งยังเตรียมพร้อมเด็กสำหรับโรงเรียนที่มีประสบการณ์การศึกษาที่มีคุณค่าและสอนทักษะสังคมให้แก่พวกเขาอีกด้วย

ลักษณะสำคัญของการบริการการดูแลเด็กคุณภาพสูงได้แก่: มีเจ้าหน้าที่ประจำที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและได้รับค่าจ้างค่อนข้างดี มีจำนวนเด็กและผู้ใหญ่น้อยเพื่อที่จะได้จัดการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมอบกิจกรรมที่จะช่วยในการเจริญเติบโตของเด็กได้อย่างครบถ้วนทุกแง่มุม เช่น ทางร่างกาย สังคม การเคลื่อนไหว อารมณ์ ภาษา และการรับรู้

พ่อแม่ที่ทำงานอยู่สามารถเลือกอะไรได้บ้าง?
ในปัจจุบัน การที่พ่อแม่จะอยู่บ้านเพื่อดูแลลูกๆ ของพวกเขาด้วยตัวเองกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากพ่อแม่ของแต่ละครอบครัวในสมัยนี้จำเป็นต้องทำงานหาเงินกันทั้งนั้น การจ้างบริการการดูแลเด็กจึงไม่ใช่เรื่องถูกๆ เลย แถมการจะหาบริการดีๆ ยังไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่างหาก ดังนั้น ผู้ปกครองหลายคนจึงยอมจ่ายมากขึ้นเพื่อให้ได้การบริการการดูแลเด็กแบบตัวต่อตัวที่มีคุณภาพสูงเพื่อผลประโยชน์ของลูกๆ พวกเขาเอง

ศูนย์รับเลี้ยงเด็กในสมัยนี้สามารถให้บริการดูแลเด็กเล็ก รวมถึงมีบริการดูแลเด็กด้วย นอกจากนี้ ศูนย์รับเลี้ยงเด็กแต่ละแห่งมักมีหลักสูตรการศึกษาอีกด้วย

พี่เลี้ยงเด็ก:
อีกทางเลือกหนึ่งคือให้ลูกของคุณอยู่ที่บ้านของพี่เลี้ยง พี่เลี้ยงอาจมีอายุมากกว่าและมีประสบการณ์มาก หรือในบางครั้งอาจเป็นเพียงแค่นักเรียนที่ต้องการเงินค่าขนมเพิ่มเล็กน้อย พวกเขาสามารถจ้างล่วงหน้าหรือแค่เฉพาะกิจ ได้ ก่อนจะจ้าง คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขามีประสบการณ์เฉพาะกับทารกและคุ้นเคยกับการจัดการนมแม่ ฆ่าเชื้อขวดและผ้าอ้อม รวมถึงทำให้แน่ใจว่าพวกเขามีสุขภาพจิตปกติดี พี่เลี้ยงเด็กสามารถจ้างได้ผ่านหน่วยงานหรือเพียงแค่ถามคนรอบตัวดู ราคาของพวกเขาสามารถต่อรองได้ตามปกติ

หากคุณต้องการใครสักคนที่สามารถช่วยทำงานบ้านอย่างอื่นนอกเหนือไปจากการดูแลเด็กทารกได้ และสามารถพักค้างคืนได้ในกรณีที่จำเป็นต้องตื่นขึ้นมากลางดึก การจ้างพี่เลี้ยงอาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ ส่วนใหญ่ผู้หญิงที่มีอายุมากกว่ามีประสบการณ์มากมายในการดูแลเด็ก ๆ และสามารถช่วยเหลืองานอื่นๆ ได้มากกว่าการดูแลเด็ก เช่น การทำความสะอาดและทำอาหาร แต่จะเป็นการดีกว่าที่จะตรวจสอบและกำหนดขอบเขตหน้าที่ก่อนจ้างเพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิด

แหล่งที่มา
https://blog.moneysmart.sg/family/infant-care-babysitter-nanny-childcare
http://www.child-encyclopedia.com/child-care-early-childhood-education-and-care
https://www.americanprogress.org/issues/education-k-12/reports/2013/05/08/62519/the-importance-of-preschool-and-child-care-for-working-mothers

B01-bangkoknanny_com-HMKK_ThitikamonModhuang_MINTODA

More Blog & New