Contact Us Click
เคล็ดลับการเลี้ยงเด็กสำหรับพี่เลี้ยงมือใหม่​

Jun 20, 2021

เคล็ดลับการเลี้ยงเด็กสำหรับพี่เลี้ยงมือใหม่

Bangkok Nanny Center ให้บริการพี่เลี้ยงเด็ก รวมถึงให้บริการหลักสูตรฝึกอบรมพี่เลี้ยงเด็กที่สำหรับทั้งผู้ที่ทำงานดูแลเล็ก ผู้ปกครอง โรงเรียนหรือองค์กรและกิจกรรมต่างๆสำหรับเด็ก ซึ่งการเลี้ยงเด็กไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดหากคุณรู้วิธีรับมือกับเด็กเล็กอย่างเหมาะสม ในบทความนี้เราอยากจะแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลเด็กที่มีประโยชน์สำหรับพี่เลี้ยงเด็กมือใหม่  

ทำความเข้าใจกับช่วงอายุ
แต่ละช่วงอายุหรือวัยนั้นมีความท้าทายด้านพฤติกรรมแตกต่างกัน สิ่งที่ดีที่สุดคือการสังเกตุการดูแลจากคนที่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กมากกว่าหรือผู้ที่ผ่านการอบรมพี่เลี้ยงเด็กเพื่อที่คุณจะสามารถเข้าใจพัฒนาการของเด็กในวัยต่างๆได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณมีความคุ้นเคยได้เร็วขึ้น

มีความมั่นใจ
ถ้าหากคุณแสดงท่าทีเขินอายหรือประหม่า อาจจะส่งผลให้เด็ก ๆ นั้นทำในลักษณะเดียวกัน ดังนั้นแม้ว่าคุณจะรู้สึกประหม่าในช่วงแรกของการทำหน้าที่พี่เลี้ยงเด็ก ให้พยายามยิ้มและสบตากับเด็ก ๆ และสร้างความมั่นใจและควมผ่อนคลายให้ตัวเอง

ย่อลงไปในระดับความสูงของเด็ก
เด็ก ๆ ชอบเวลาที่คุณให้ความสนใจกับพวกเขาและหากคุณต้องคุยกับเด็กเล็ก ๆ พยายามคุกเข่าลง สบตาและพูดคุยพวกเขา ซึ่งจะส่งผลให้เค้ามีความสนใจกับคุณขึ้น ถามคำถามการถามคำถามเป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถามเกี่ยวกับหนังสือ เกม รายการโทรทัศน์หรือภาพยนตร์เรื่องโปรดของพวกเขา ก็จะยิ่งสร้างความสนใจให้พวกเขาได้มากขึ้น

เล่นกับพวกเขา
คิดไอเดียสนุก ๆ ไว้สำหรับเล่นกับเด็ก ๆ และถามพวกเขาว่าอยากทำหรือเล่นอะไร ซึ่งเด็ก ๆ จะสนุกกับคุณมากขึ้นถ้าหากคุณให้พวกเขาเลือกกิจกรรมและเล่นไปด้วยกัน เช่น การระบายสีหรือกาเล่นเกมไขปริศนาด้วยกันแทนการบังคับให้เล่น

อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือ
คุณควรบันทึกข้อมูลการติดต่อ ข้อมูลการดูแลเด็กและบันทึกสำคัญอื่น ๆ ไว้เสมอ ในวันแรกที่คุณทำงานให้ถามนายจ้างว่าคุณสามารถมาถึงก่อนเวลาได้หรือไม่และให้เวลากับเด็ก ๆ เพื่อสร้างความคุ้นเคยก่อน วิธีนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นกับเด็ก ๆ และยังสามารถมีเวลาสอบถามข้อมูลจากผู้ปกครองของเด็กก่อนที่พวกเขาจะไม่อยู่

อดทนและต้องใจดี
ความใจดีและความอดทนเป็นกุญแจสำคัญที่สุดในการเลี้ยงดูเด็ก แม้ว่าทุกคนรู้ดีว่าอาจมีสถานการณ์ที่ยากลำบากที่ความอดทนของเราถูกทดสอบและอาจจะยากที่จะหาคำพูดที่เหมาะสม ถึงอย่างนั้นก้ควรตอบสนองเด็กด้วยความใจดีแทนที่จะเป็นการดุ และอธิบายกับเด็ก ๆ ว่าคุณกำลังปฏิบัติตามกฎของผู้ปกครองและจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากพวดเขาละเมิดกฎ การเรียนรู้วิธีจัดการกับสถานการณ์เหล่านี้อย่างใจเย็นเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของการเลี้ยงเด็ก

การดูแลเด็กเริ่มต้นด้วยการแสดงความมั่นใจ ใจดีและสนุกสนานไปกับเด็ก ๆ นี่เป็นเพียงเคล็ดลับพื้นฐานสำหรับพี่เลี้ยงเด็กมือใหม่และหากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมคุณสามารถติดต่อเราได้ที่ www.bangkoknanny.com


Sources
https://safesitter.org/5-tips-connecting-kids/
https://safesitter.org/babysitting-tips-beginners/
https://safesitter.org/kindness-when-babysittingNanny

07-bangkoknanny_com-HWY

More Blog & New