Contact Us Click
10 ลักษณะที่ดีที่พี่เลี้ยงเด็กของคุณควรมี​

July 08, 2020

10 ลักษณะที่ดีที่พี่เลี้ยงเด็กของคุณควรมี​

พี่เลี้ยงเด็กของลูกน้อยของคุณควรมีลักษณะสำคัญต่อไปนี้จึงจะเหมาะกับการเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ทุกคนสามารถเรียนรู้ที่จะเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ดีได้

ประสบการณ์
ยิ่งพี่เลี้ยงเด็กมีประสบการณ์มากเท่าไหร่ พวกเขาก็จะมีความพร้อมสำหรับสถานการณ์ลำบากหรือแปลกใหม่ได้มากขึ้นเท่านั้น ในสมัยนี้ มีหลายวิธีที่พวกเขาสามารถเพิ่มประสบการณ์การเลี้ยงเด็กได้ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าคอร์สพ่อแม่มือใหม่ หรือดูแลเด็กเล็กๆ ด้วยตัวเองที่บ้านของพวกเขา แต่ที่แน่ๆ เลยคือพวกเขาจะต้องมีใบรับรองการฝึก CPR และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

มีความรับผิดชอบและพึ่งพาได้
การมีความรับผิดชอบและสามารถพึ่งพาได้เป็นคุณลักษณะสำคัญที่สุดในพี่เลี้ยงเด็ก เนื่องจากพี่เลี้ยงเด็กจะต้องทำให้ทั้งผู้ปกครองและเด็กน้อยรู้สึกปลอดภัย และมั่นใจพอที่จะมอบหน้าที่ในการดูแลให้อยู่ในมือของพี่เลี้ยงระหว่างที่พ่อแม่ไม่อยู่ได้ แต่อย่าได้พูดกับนายจ้างว่า “ลูกของคุณรักฉันมากกว่า” ต่อหน้าพวกเขาเชียวล่ะ

ตรงต่อเวลา
ความตรงต่อเวลาสำคัญมาก โดยเฉพาะในเวลามาทำงานเป็นพี่เลี้ยงตามตารางเวลาที่นายจ้างกำหนดไว้ แม้แต่ในเวลาฉุกเฉินและมีความจำเป็นจะต้องลาหรือมาสาย พวกเขาก็จะต้องติดต่อพ่อแม่เด็กให้รับทราบอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

เข้าถึงได้ง่าย
พี่เลี้ยงเด็กของคุณควรมีความมั่นใจในการสร้างสัมพันธ์กับลูกๆของคุณ และทำให้พวกเขาสนใจได้ พวกเขาควรมีลักษณะนิสัยสดใสร่าเริง มองโลกในแง่ดี และเข้าถึงได้ง่าย ไม่งุ่มง่ามเคอะเขิน มีเสน่ห์ดึงดูดลูกของคุณให้เข้าหาได้ง่าย

คึกคักร่าเริง
ในบางครั้ง พี่เลี้ยงเด็กอาจได้เจอกับเด็กๆ สุขภาพแข็งแรงที่มีพละกำลังเหลือเฟือ พวกเขาชอบกระโดดไปมา เล่นโยนหมอนหรือวิ่งเล่นตลอดทั้งวัน ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องมีพี่เลี้ยงเด็กที่มีความกระตือรือร้นมากพอๆกัน และสามารถวิ่งหรือคลานเล่นไปกับพวกเขาได้

มีความคิดสร้างสรรค์และใจกว้าง
เด็กๆ รักพี่เลี้ยงที่มีจินตนาการสร้างสรรค์และมีไอเดียในการละเล่นหรือทำงานฝีมือต่างๆ นาๆ แทนที่จะปล่อยให้พวกเขานั่งจ้องหน้าทีวีอยู่ตลอดเวลา

ใจดี
ความใจดีนั้นสำคัญมากต่อการสร้างสัมพันธ์ใหม่ๆ กับเด็กเล็ก พวกเขาอ่อนไหวง่าย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการบอกข่าวร้ายหรือการปรับพฤติกรรมก็ควรทำอย่างอ่อนโยนและนุ่มนวล ความใจดีของคุณจะทำให้เด็กๆ เรียนรู้ที่จะใจดีต่อผู้อื่น รวมไปถึงแสดงความใจดีกับคุณด้วยเช่นกัน

มีความอดทน
ความอดทนเป็นลักษณะที่สำคัญที่สุด เด็กวัยสามขวบส่วนใหญ่มักถามแต่คำว่า “ทำไมๆ” และเด็กบางคนยังชอบโยนของทิ้งขว้างอีกด้วย พี่เลี้ยงเด็กจะต้องอดทนอยู่ตลอดเวลาหากพวกเขาต้องการสานสัมพันธ์กับเด็กและทำให้พวกเขาเชื่อใจ ในขณะเดียวกัน พวกเขาอาจทำให้เด็กยอมฟังพวกเขามากขึ้นได้

ยืดหยุ่น
ผู้ปกครองมักจะชอบพี่เลี้ยงที่มีนิสัยยืดหยุ่นเป็นพิเศษ เนื่องจากในบางครั้งพวกเขาอาจกลับถึงบ้านช้ากว่าปกติเพราะการจราจรติดขัดหรือเพราะเหตุผลอื่นๆ หากพี่เลี้ยงเด็กโอเคกับการยืดหยุ่นเวลาทำงานก็จะช่วยให้พวกเขารักษางานเลี้ยงเด็กได้ในระยะยาว

มีมารยาทดี
พี่เลี้ยงเด็กควรมีความรู้เรื่องมารยาทพื้นฐานอย่างเช่นการพูดว่า “หน่อยได้ไหมคะ/ครับ” และ “ขอบคุณค่ะ/ครับ” มีมารยาทในการรับประทานอาหารกับเด็ก และแสดงความเคารพต่อผู้ปกครองของเด็ก​

แหล่งที่มา
https://kidsit.com/good-babysitter-qualities
https://kidsit.com/essential-babysitter-qualities-to-look-for
https://www.marketwatch.com/story/10-things-your-nanny-wont-tell-you-2013-10-11

B03-bangkoknanny_com-MTTA_ThitikamonModhuang_MINTODA

More Blog & New